Quảng bá tạp chí là gì và các điều cần biết

Posted by Unknown on 01:51 with No comments
Ngay tính từ lúc tin báo bắt đầu xuất hiện, người ta đã biết đăng các mẩu tin rao vặt, hình ảnh truyền bá lên đây. PR báo chí là một trong những dụng cụ lăng xê sở hữu lịch sử từ rất lâu đời.

PR tin báo là gì ?

Lăng xê trên Báo và tạp chí (quảng cáo tin báo, hay còn gọi là marketing trên tạp chí print-ad) là kênh truyền thống của ngành nghề quảng bá, xuất hiện trước cả khi TV và radio ra đời. tạp chí xuất hiện hằng ngày trong cuộc sống, sản xuất một lượng to thông báo, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý, và do đó trở thành 1 điểm tiếp xúc (touch-point) chẳng thể thiếu có người sử dụng. cộng sở hữu uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của bạn đọc với ấn phẩm mà họ ham mê, tạp chí là 1 kênh truyền thông quan trọng để brands tiếp cận hiệu quả có người dùng.

Đặc điểm của lăng xê tin báo
một – Tính chọn lựa cao

Tính lựa chọn cao của tin báo vô hình chung tạo ra 1 mối quan hệ mang tính tư nhân, đôi khi rất khăng khít giữa tờ báo và độc giả.

Bạn đọc chỉ chọn sắm những tờ báo họ thích, sau ngừng thi côngĐây chọn xem nội dung họ muốn đọc. ngừng thi côngĐây là dị biệt to nhất giữa PR print-ad sở hữu các kênh truyền thông khác.
Tính chọn lọc cao của tin báo vô hình chung tạo ra 1 mối quan hệ với tính cá nhân, đôi khi rất mật thiết giữa tờ báo và độc giả. Bạn cầm tờ báo trên tay, gật gù cách thức bộc lộ thân thuộc, đọc văn phong ưa chuộng, lật tới mục tâm đắc, lúc làm việc, trong phòng ngủ hay toilet, đặt xuống lúc buồn ngủ rồi lại cầm lên khi ngẫu nhiên cần nhớ ra điều gì, etc… là những trải nghiệm tuyển lựa rất tây riêng và chủ động mà quảng cáo TV (chương trình định sẵn hằng ngày) hay quảng cáo ngoài trời (chực chờ đập vào mắt) không thể mang được.

thiệp

2 – mang đến sự đồng thuận và thấu hiểu
Mọi cảm nhận thấp đẹp về tờ báo đều mang THỂ được dịch chuyển qua cho các brands với quảng cáo trên Đó. tuy nhiên, sự chuyển dịch này chẳng phải diễn ra đột nhiên.
Tính chọn lựa cao tạo ra mối quan hệ cá nhân giữa bạn đọc và tờ báo.
Mối quan hệ ngày càng tăng trưởng dựa trên sự hợp gu về thẩm mỹ (cách trình bày), sự thích hợp về nội dung, ý hợp tâm đầu về văn phong (cách viết) và đồng thuận về ý kiến. Tờ báo càng hay, mối quan hệ càng sâu sắc.

Theo chậm tiến độ, mọi cảm nhận rẻ đẹp về tờ báo đều có thể được chuyển dịch qua cho các brands có lăng xê trên nó: sự tin cậy, đồng thuận, thấu hiểu. Cũng như 1 mối quan hệ mới, bạn mang xu hướng tin tưởng "kẻ lạ mặt" kia hơn giả dụ họ được giới thiệu bởi người mà bạn tin cậy.
ngoài ra, sự chuyển dịch này không phải diễn ra tình cờ. Brands phải xuất hiện thật "lịch sự" và "khéo léo" để tận dụng mối quan hệ này, hơn là "ỷ lại" vào nó.

mùa thu sài gòn

3 – phân khúc rõ ràng
Tạp chí là kênh mang phân khúc quý khách rõ ràng nhất.
chẳng hạn, tin báo thường sở hữu nội dung chuyên biệt hơn và hướng đến những đội ngũ độc giả có cộng sở thích, mô tả rõ qua tiêu đề ấn phẩm như: Tiếp thị Gia đình vs PC World, Forbes vs Đẹp, ĐÔ (Đàn Ông) vs toàn cầu đàn bà. Đối tượng của các báo chí này thường sắp nhau về độ tuổi, mức sống, nhu cầu, nghĩ suy, thị hiếu, và vì vậy cũng sắp với những brands có cùng hàng ngũ đối tượng dùng.
mang báo giấy thì ngoài một số tờ báo ngày đã quá thân thuộc sở hữu đối tượng bạn đọc không dừng (Tuổi Trẻ, giới trẻ, công nhân, Tiền Phong), các tờ báo khác cũng với thể tậu cho mình những đối tượng chuyên dụng cho rõ ràng (An ninh, Thể thao, Chính trị, Phụ Nữ). ngoài ra, tầng lớp bạn đọc của báo giấy thường rộng hơn báo chí, do thực chất nội dung – tin tức vs chuyên đề – và mật độ phát hành.

dich vu qua tang

4 – quảng bá phổ biến và linh động
Cả báo và tạp chí đều đem đến cho brands phổ thông chọn lọc quảng cáo đa dạng:
Kích thước (thông cáo 2 mẫu tới các PR trang đôi)
Màu sắc (rao vặt đen trắng, in một màu, phổ thông màu)
Hình thù và phương pháp sắp xếp (nửa trang, nguyên trang, chân trang, box, bìa).
Và cởi mở hơn:
Brands hoặc agency có thể yêu cầu rộng rãi phương pháp miêu tả print-ad khác nhau (trong suốt, chèn marker, ngửi được, thậm chí ăn được);
trở thành công cụ phân phát tờ rơi (inserts), sổ tay (booklets / supplements) hay hàng dòng (samples);
Cho phép đăng tải các bài tự giới thiệu (advertorials);
những bài "PR ngầm" (hay còn gọi là editorials, là 1 dạng bài truyền bá / truyền bá nhưng được đặt hoặc viết "tự nhiên" như nội dung chính của tờ báo, mà bạn đọc hầu hết không thể phân biệt hoặc nhận ra).

giuong tang



5 – sức sống mới từ công nghệ
công nghệ sẽ làm tin báo ngày càng phát triển hơn.
mang sự vững mạnh của mobile và tablet, nhiều người tin rằng báo giấy sẽ dần mất đi sự đa dạng vốn có, khiến cho chúng ta dần dần quay sang sử dụng các đồ vật điện tử để cập nhật thông báo.
Thực ra thực chất của ngành tin báo ko thay đổi, và không thể mất đi vì kỹ thuật.
ngược lại, kỹ thuật sẽ khiến tạp chí ngày càng tăng trưởng hơn: các tạp chí quảng cáo thông báo được truyền vận chuyển nhanh hơn, rộng hơn, người đọc sở hữu thể tương tác và chọn lựa nội dung tốt hơn. Thật vậy, đa số tờ báo hiện giờ đang tìm bí quyết nâng cao lượng phát hành, tăng lượng bạn đọc ko chỉ bằng việc đưa ra nhiều quan niệm sâu sắc hơn, hay các chuyên mục liên quan rộng hơn, mà còn mở rộng nhiềutouch-point hơn (ví dụ, báo chí DNSG, DNSG cuối tuần, thương buôn Online; hay tuổi trẻ, tuổi trẻ Cười, tuổi trẻ Chủ nhật, tuổi xanh Online).
quảng cáo tạp chí theo chậm tiến độ cũng sẽ với thể lớn mạnh sang những hình thức đương đại và hợp thời hơn.

Toyota Camry

Khác biệt giữa báo giấy và báo chí

Báo giấy (newspaper) thường được phát hành hằng ngày hoặc hàng tuần, nên với đặc điểm nhấn là tính ngay tức thì của thông tin. Lượng phát hành to, bao phủ rộng, ngoài ra "tuổi thọ" trung bình của mỗi tờ báo hơi thấp: 1 tờ báo giấy ngày hôm nay có thể đã bị vứt sọt rác tương lai.

ngược lại, cách booking quảng cáo truyền hình báo chí (magazine) với tính chuyên biệt và sâu sắc hơn và "vòng đời" dài hơn, dù mật độ phát hành mỏng hơn (tính theo theo tuần hoặc tháng) với số lượng ít hơn và bao phủ kém hơn (có thể chỉ tập hợp 1 vùng miền). một tờ tin báo National Geographic 10 năm tuổi sở hữu thể vẫn còn lôi cuốn đối với người đọc, nhưng vững chắc bạn sẽ thấy không hề thoái mái khi vớ phải 1 tờ báo giấy nào chậm triển khai được phát hành từ tuần trước.
Categories: