Nghệ thuật khai thác quảng cáo trên báo chí

Posted by Unknown on 01:30 with No comments

Dù mang lại hiệu quả rất cao cho các doanh nghiệp nhưng khai thác quảng cáo báo chí cũng cần có sự cân nhắc, sử dụng phù hợp với mức độ vừa phải.


Hầu hết mọi người đều mua báo, tại quầy bán báo, trong một số trường hợp báo được chuyển đến tận nhà theo hợp đồng với đơn vị phát hành. Đọc báo là một thói quen của hầu hết các gia đình, ai cũng có những nội dung yêu thích để đọc: thể thao, chuyện cười, trò chơi đố chữ, tin tức,… Bạn có thể tiếp cận với những đối tượng nhất định bằng cách quảng cáo tại những chuyên mục khác nhau trên báo. Trong thực tế, nhiều người mua báo chỉ để đọc những nội dung quảng cáo của siêu thị, phim ảnh hoặc các cửa hàng tiện ích…

voucher-nha-khoa-minh-ty-quan-binh-thanh-unimedia

Không giống như quảng cáo truyền hình và quảng cáo phát thanh, bạn có thể đọc quảng cáo trên báo một cách chậm rãi. Một mẩu quảng cáo trên báo có thể chứa đựng những thông tin chi tiết, ví dụ như giá cả và các số điện thoại hay các phiếu khuyến mại.

Quảng cáo trên báo rất tiện lợi vì việc thay đổi sản phẩm có thể được thực hiện một cách nhanh chóng, nếu cần thiết, bạn có thể chèn thêm một quảng cáo mới với một thông báo ngắn. Một ưu điểm khác của quảng cáo trên báo là các báo cho phép quảng cáo với những diện tích khác nhau. Nếu ngân sách của bạn không dồi dào, bạn vẫn có thể quảng cáo khổ nhỏ trong nhiều số báo mà không phải hy sinh nội dung quảng cáo nào.

Một số nhược điểm của quảng cáo báo chí

Các tờ báo thường chỉ được đọc một lần và chỉ lưu lại trong nhà trong một ngày
Chất lượng in báo thường không phải lúc nào cũng là tốt nhất, đặc biệt là đối với việc in ảnh. Do đó, để đạt được hiệu quả tối ưu, hãy sử dụng những hình vẽ đơn giản.

Diện tích của một trang báo khá lớn và do đó những nội dung quảng cáo nhỏ trông lại càng nhỏ hơn
Quảng cáo của bạn phải cạnh tranh với các nội dung quảng cáo khác để thu hút sự chú ý của độc giả
Bạn không biết chắc tất cả những người mua báo sẽ đọc nội dung quảng cáo của bạn. Họ có thể không đọc mục báo bạn đặt nội dung quảng cáo, hoặc đơn giản có thể là họ đã bỏ qua trang báo đó vì họ không quan tâm đến các tin tức trên trang đó
Để khai thác quảng cáo báo chí hiệu quả.

Bánh bông lan nho Mimi's Su – Voucher giảm giá 36% không chỉ làm thỏa mãn tín đồ đam mê bánh ngọt mà còn có thể chinh phục khẩu vị của mọi thực khách.

Trước khi đăng quảng cáo, hãy xác định một kế hoạch rõ ràng về nội dung quảng cáo
Hãy viết một nội dung ngắn gọn, chi tiết cho quảng cáo của bạn. Nếu cần đưa thêm cả giá cả. Tốt nhất hãy sử dụng một chuyên gia viết quảng cáo thay vì đề nghị tờ báo cung cấp hỗ trợ viết quảng cáo miễn phí.

Hãy đặt hình ảnh các sản phẩm quảng cáo quay vào phía trong. Nếu sản phẩm bạn đang muốn quảng cáo hướng về bên phải, hãy đặt nội dung quảng cáo về phía bên trái

Nhớ đưa tên công ty, logo, địa chỉ và số điện thoại công ty vào trong nội dung quảng cáo

Những nội dung quảng cáo chặt chẽ, không vụn vặt, hoặc được trình bày một cách có trật tự khuyến khích độc giả đọc. Đừng cố gắng đưa mọi thông tin bạn có vào trong nội dung quảng cáo. Nếu tờ báo giúp bạn dàn trang, hãy đề nghị được cung cấp một bản in thử lần cuối để bạn có thể duyệt hoặc thay đổi trước khi quảng cáo đó được in ra

Hãy luôn đảm bảo là bạn đã hài lòng với nội dung và hình thức của quảng cáo trước khi quảng đó được đưa đi in.

Sưu tầm